บอร์ดแข่งขันบ้อท่าเอาผิด เอ.พี.ฮอนด้า ตั้งอนุฯสอบเพิ่มให้เสร็จใน 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 27, 2012 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการแข่งขันทางการค้ามีมติให้ตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวน ตามข้อเสนอของสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมกรณีบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ถูกบริษัทคู่แข่งร้องเรียนมีพฤติกรรมขัดต่อ พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้า พ.ศ.2542 เนื่องจากบีบบังคับให้ผู้แทนจำหน่ายหยุดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ของผู้ประกอบการรายอื่น และบังคับไม่ให้ติดป้ายโฆษณาของผู้ประกอบการอื่น โดยคณะอนุกรรมการสอบสวนต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 12 เดือน

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังมีมติให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการสอบสวนในเชิงลึกกรณีห้างบิ๊กซีฟ้องเทสโก้ โลตัส ในการใช้คูปองแข่งขันไม่เป็นธรรม ตามที่อนุกรรมการเชี่ยวชาญเฉพาะด้านนำเสนอ หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าพฤติกรรมของห้างเทสโก้ โลตัสเข้าข่ายการค้าไม่เป็นธรรมจริง

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมฯ ยังมีมติให้ยุติเรื่องการสอบสวนกรณีสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทยร้องเรียนว่าห้างค้าปลีกขนาดใหญ่รายหนึ่งจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงยี่ห้อหงษ์ทองต่ำกว่าทุน หลังจากที่คณะอนุกรรมการเชี่ยวชาญเฉพาะเรื่องได้ตรวจสอบทั้งจากพยานบุคคล และเอกสารหลักฐานแล้ว พบว่าข้อร้องเรียนดังกล่าวไม่มีมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ