พณ.ชะลอประกาศราคาแนะนำอาหารจานด่วน เหตุต้นทุนวัตถุดิบเริ่มลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 2, 2012 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์จะยังไม่ประกาศราคาแนะนำอาหารปรุงสำเร็จตามที่เคยมีการประชุมคณะอนุกรรมการอาหารสำเร็จรูปที่มีมติให้ประกาศราคาแนะนำอาหารสำเร็จรูป 7 รายการใน 38 จังหวัดที่ราคาไม่เกิน 30-35 บาท เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ราคาวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารเริ่มชะลอตัวลง ซึ่งทำให้ความจำเป็นที่จะต้องประกาศราคาแนะนำสินค้าดังกล่าวมีน้อยลง

ทั้งนี้ จะรายงานสรุปให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ได้รับทราบสถานการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากแนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นก็จะพิจารณาประกาศราคาแนะนำใหม่อีกครั้ง

อนึ่ง สำหรับอาหารปรุงสำเร็จ 7 รายการที่คณะอนุกรรมการอาหารสำเร็จรูปมีมติที่จะประกาศราคาแนะนำไว้ไม่เกิน 30-35 บาทใน 7 รายการ ทั้ง 38 จังหวัด ประกอบด้วย ข้าวผัดหมู-ไก่ ขายไม่เกินจาน 30 บาท ข้าวราดกระเพราหมู-ไก่ ไม่เกิน 30 บาท ข้าวราดแกง 1-2 อย่างไม่เกิน 30 บาท ก๋วยเตี๋ยวหมู-ไก่ ไม่เกิน 30 บาท ข้าวไข่พะโล้ไม่เกิน 30 บาท ข้าวไข่เจียวไม่เกิน 20 บาท และโจ๊กหมู ไม่เกิน 30 บาท โดยราคาแนะนำนี้จะใช้เฉพาะร้านอาหารทั่วไป ร้านในศูนย์อาหาร ตลาดสด ปั๊มน้ำมันทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ