"มาสด้า"ปรับเป้ายอดขาย H2/55 เพิ่มเป็น 7 หมื่นคัน เพิ่มขึ้น 67%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 5, 2012 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเพิ่มเป้ายอดขายจากเดิมเป็น 70,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 67% หลังยอดขายรวมของครึ่งปีแรก 2555 เกินเป้าหมายที่วางไว้ทะลุเกิน 30,000 คัน อยู่ที่ 30,577 คัน

"ยอดขายรถยนต์มาสด้าในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2555 ที่ผ่านมานับเป็นความสำเร็จอย่างสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ต้องถูกจารึกไว้บนทำเนียบการขายรถยนต์ของมาสด้า ที่สามารถเติบโตสูงสุดกว่า 51% แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะประสบปัญหาด้านการผลิตที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า" นายยูกิ กล่าว

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2555 นายยูกิ คาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวการณ์แข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น ทั้งการเร่งมือผลิตป้อนตลาดที่มีดีมานด์สูง และการส่งออกที่กำลังเบ่งบาน โดยคาดหมายว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศจะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 50% และคาดว่าจะมียอดขายรวมสูงมากกว่า 1,200,000 คัน และแน่นอนว่า มาสด้าเองก็คาดว่าจะมีเป้าการขายที่สูงขึ้นเช่นกัน โดยคาดว่าจะมียอดขายมากที่สุดนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยถึง 70,000 คัน เพิ่มขึ้นอีก 17% จากเป้าหมายเดิม 60,000 คัน

นอกจากนี้ มีเป้าหมายขยายโชว์รูมให้ครบ 150 แห่งภายในสิ้นปีนี้ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ หรือแหล่งที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น อาทิเช่น ย่านถนนสุขุมวิท ย่านรามอินทรา เขตบางแค บางใหญ่ พร้อมปรับโฉมโชว์รูมภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ MCI (Mazda Corporate Identity) ให้ครบ 100% เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบุคลากรในมาสด้า ประเทศไทย รวมทั้งบุคลากรของดีลเลอร์ เพื่อเสริมทัพรองรับความต้องการของลูกค้าและการขยายตัวทางธุรกิจ หลากหลายด้วยหลักสูตรการอบรมได้กำหนดไว้สำหรับพัฒนาทักษะทั้งทางด้านเทคนิค และด้านอื่นๆ ทั้งที่ปรึกษาการขาย ช่างเทคนิค และฝ่ายบริการลูกค้า ได้รับการฝึกอบรมเพื่อส่งมอบบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า เป้าหมายของมาสด้า คือ การสร้างความมั่นคง และการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการเติบโตของธุรกิจมาสด้าในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ