"เทสโก้ โลตัส"เพิ่มปริมาณรับซื้อกุ้งตรงจากเกษตรกรกว่า 20% ขายใน-ตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 6, 2012 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส มีนโยบายชัดเจนในการสนับสนุนฟาร์มกุ้งไทย ด้วยการช่วยเพิ่มยอดการรับซื้อกุ้งเพื่อนำไปจำหน่ายในสาขาของเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทย และสาขาของเทสโก้ ในต่างประเทศ โดยตลอดทั้งปีนี้จะเพิ่มการรับซื้อกุ้งไทยขึ้นอีก 20% คิดเป็นปริมาณรวม 12,000 ตัน และมีมูลค่าสูงถึง 2,000 ล้านบาท โดยยังคงเน้นการรับซื้อโดยตรงจากเกษตรกรและกลุ่มสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งโดย เพื่อช่วยให้เกษตรกรไทยมีรายได้ที่แน่นอน และเพื่อมอบสินค้าสดใหม่ ในราคายุติธรรมแต่ลูกค้า

“เทสโก้ โลตัส ได้ริเริ่มโครงการเกษตรพันธะสัญญาสินค้ากุ้งของสหกรณ์เป็นครั้งแรกในประเทศ ซึ่งนับตั้งแต่มีการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับชุมนุมสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งแห่งประเทศไทย ในเดือนพฤษภาคม 2554 เทสโก โลตัสได้รับซื้อกุ้งจากเกษตรกรซึ่งเป็นสมาชิกของสหกรณ์ฯ อย่างต่อเนื่องและเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 2,500 ตันต่อปี" นายสุนทรกล่าว

นอกจากการรับซื้อกุ้งจากเกษตรกรเพื่อจำหน่ายในประเทศแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังจะรับซื้อกุ้งไทยเพื่อส่งออกไปจำหน่ายในเครือข่ายของร้านเทสโก้ในต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งยังเป็นการสนับสนุนนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก" ของรัฐบาล โดยเจาะกลุ่ม 6 ตลาดหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร ยุโรป จีน ไอร์แลนด์ เกาหลี และ ตุรกี ซึ่งจีนเป็นประเทศใหม่ล่าสุดที่เทสโก้ โลตัส ได้ส่งกุ้งออกไปจำหน่ายในปีนี้

ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ได้ผลักดันการจัดแคมเปญโปรโมชั่นกุ้งไทยในสาขาต่างประเทศ ส่งผลให้สามารถเพิ่มปริมาณรับซื้อกุ้งเพื่อส่งออกได้ถึง 500 ตันจากปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ