ดอลล์อ่อนค่าเทียบยูโร,เยน ก่อนเฟดเผยรายงานการประชุมคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 11, 2012 20:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบเงินยูโรและเยน ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 19-20 มิ.ย. ซึ่งจะเปิดเผยในคืนวันนี้ รวมถึงมติในการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารญี่ปุ่น (บีโอเจ) ในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.50 น.ตามเวลาไทย เงินยูโรแข็งค่า 0.1% เมื่อเทียบเงินดอลลาร์ ที่ระดับ 1.2260 ดอลลาร์/ยูโร ขณะเดียวกันเงินดอลลาร์ก็อ่อนค่า 0.3% เมื่อเทียบเงินเยน ที่ 79.18 เยน/ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนจับตาก็คือ รายงานการประชุมของเฟด โดยนักลงทุนคาดหวังว่ารายงานการประชุมครั้งนี้ เฟดอาจจะส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณครั้งใหม่ หรือ QE3

ด้านเงินยูโรนั้น แม้จะแข็งค่าเมื่อเทียบเงินดอลลาร์ แต่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ เนื่องจากตลาดกังวลเรื่องการรับมือกับวิกฤตหนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาดูการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนีที่จะตัดสินประเด็นที่ว่ากองทุนช่วยเหลือถาวรของยูโรโซนและกฎเกณฑ์ด้านงบประมาณของยุโรปสอดคล้องกับกฎหมายของประเทศหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแนวโน้มว่าการพิจารณาของศาลเยอรมนีจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ ซึ่งยังคงทำให้สถานการณ์มีความไม่แน่นอนอยู่มาก

นอกจากนั้นเงินยูโรยังได้รับแรงกดดันจากการที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนส่งผลให้ดอกเบี้ยเงินฝากลดลงเหลือ 0%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ