รมต.อินโดนีเซียเผยธนาคารโลกคาดวิกฤตเศรษฐกิจโลกย่ำแย่สุดขีดในปี 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday July 13, 2012 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีอินโดนีเซียกล่าวว่า ธนาคารโลกคาดการณ์ว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกจะย่ำแย่ถึงขีดสุดในปีหน้า พร้อมเรียกร้องให้อินโดนีเซียเตรียมการเพื่อรับมือภาวะคุกคามดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐมนตรีประสานงานเศรษฐกิจอินโดนีเซียแถลงข่าวหลังหารือกับนางศรี มุลยานี อินทราวาตี กรรมการผู้จัดการธนาคารโลกที่ State Palace ว่า คำแนะนำที่ธนาคารโลกชี้แนะอินโดนีเซียนั้น สอดคล้องกับมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลอินโดนีเซีย

“วันนี้ ประธานาธิบดีอินโดนีเซียและนางศรี มุลยานี อินทราวาตีได้เข้าร่วมหารือกันอย่างสร้างสรรค์ และธนาคารโลกก็ได้วิเคราะห์ว่าวิกฤตในยุโรปจะย่ำแย่ถึงขีดสุดในปี 2556" รัฐมนตรีอินโดนีเซียกล่าว

“ธนาคารโลกได้ชี้แนะอินโดนีเซียในหลายๆเรื่อง ซึ่งก็สอดคล้องกับมาตรการต่างๆที่เราได้ดำเนินการไป" นายฮัตตากล่าว

ในขณะเดียวกัน นางศรี มุลยานี อินทราวาตีได้ยืนยันว่าเศรษฐกิจโลกจะยังคงต้องเผชิญกับสิ่งท้าทายมากมาย พร้อมทั้งเรียกร้องให้นานาประเทศปกป้องกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ซึ่งก็คือกลุ่มคนรากหญ้า รวมไปถึงรักษาปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นศักยภาพการเติบโตของเศรษฐกิจต่อไป

“ภาวะเศรษฐกิจโลกจะยังคงเต็มไปด้วยสถานการณ์ท้าทายมากมาย ซึ่งนานาประเทศก็ควรที่จะเตรียมการเพื่อรับมือความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปกป้องกลุ่มผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งการรักษาปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพด้วย" นางศรี มุลยานี อินทราวาตีแถลง

ทั้งนี้ ธนาคารโลกได้คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจอินโดนีเซียจะขยายตัว 6.1% ในปีนี้

นอกจากนี้ ธนาคารโลกยังปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจอินโดนีเซียในปีหน้าลงสู่ระดับ 6.3% - 6.7% จาก 6.4%-6.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ