ปธน.ฝรั่งเศสเผยการสร้างงานมีความสำคัญเป็นอันดับแรก

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 15, 2012 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสกล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า การสร้างงานมีความสำคัญเป็นอันดับแรกในวาระการดำรงตำแหน่ง 5 ปีของเขา และเน้นย้ำคำมั่นสัญญาในการพลิกฟื้นภาวะขาลงทางอุตสาหกรรมและจัดการกับยอดขาดดุลสาธารณะ

ปธน.ออลลองด์ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์โดยระบุถึงความท้ายทางการเงิน การเมืองและทางสังคมที่รุมเร้าในช่วง 2 เดือนแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขา ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่และวิกฤตการเงินที่ยืดเยื้อ

“สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการจ้างงาน" ปธน.ออลลองด์กล่าวกับสถานี France 2 และ TF1 หลังจากร่วมฉลองวันชาติฝรั่งเศสครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดีภายใต้ภาวะตึงเครียดทางเศรษฐกิจ

ปธน.ออลลองด์กล่าวว่า แผนการของบริษัทเปอร์โยต์ ซิตรอง ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของประเทศ ในการลดจำนวนพนักงาน 8,000 ตำแหน่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้

“แผนนี้ไม่สามารถยอมรับได้ และต้องมีการเจรจาอีกครั้ง"

ท่ามกลางปัญหาทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับการว่างงานที่สูงเป็นประวัติการณ์ หนี้สินที่เพิ่มขึ้นและยอดขาดดุลการค้าที่เพิ่มสูง ปธน.ออลลองด์กล่าวว่า เขาจะไม่ตัดแหล่งเงินทุนใดๆที่จะบรรลุเป้ายอดขาดดุลที 4.5% ของจีดีพีในปีนี้ และ 3% ในปี 2556

ทั้งนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสเปิดเผยถึงความจำเป็นในการจัดเก็บรายได้จากภาษีเพิ่มเติมจำนวน 7.2 พันล้านยูโร (8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อปฏิบัติตามพันธสัญญาทางการเงิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ