China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday July 16, 2012 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหวินกล่าวในระหว่างการเดินทางตรวจงานที่มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนในช่วงวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์นี้ โดยระบุว่าเศรษฐกิจกำลังชะลอลง แต่เป็นอัตราที่มีเสถียรภาพ

“อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังคงอยู่ภายในเป้าที่รัฐบาลกำหนดไว้เมื่อต้นปีนี้ และนโยบายการสร้างเสถียรภาพกำลังประสบผล" นายหวินกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายเหวินกล่าวเตือนว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศยังไม่มีเสถียรภาพ และอาจจะยังคงมีความยากลำบากทางเศรษฐกิจต่อไปสักระยะหนึ่ง

-- จื่อจิน ไมนิ่ง กรุ๊ป ผู้ผลิตทองอันดับต้น ๆ ของจีน ประกาศว่าตามที่ทางบริษัทได้ยื่นประมูลซื้อกิจการบริษัทนอร์ตัน โกลด์ ฟีลด์สนั้น เจ้าหน้าที่ของออสเตรเลียได้อนุมัติแล้ว

ในเอกสารคำร้องที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงกลุ่มบริษัทเหมืองแร่จื่อจินระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้รับแจ้งข้อมูลจากคณะกรรมการพิจารณาการลงทุนจากต่างชาติ (FIRB) ของออสเตรเลียว่า “ไม่มีข้อคัดค้าน" ในกรณีที่จื่อจินจะถือครองนอร์ตัน โกลด์

นอกจากนี้จื่อจินยังต้องขออนุมัติจากคณะกรรมาธิการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการซื้อกิจการดังกล่าวต่อไป

-- จากข้อมูลในแผนพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของเซี่ยงไฮ้สำหรับปี 2554-2558 ระบุว่า บริษัท เป๋าสตีล กรุ๊ป ซึ่งตั้งอยู่ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้และเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้าจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของจีนนั้น ได้วางแผนยอดการผลิตเหล็กดิบในจีนไว้ที่ 66 ล้านเมตริกตันขึ้นไปในปี 2558 ส่วนยอดการผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์เหล็กกล้าชนิดอื่น ๆ ในเซี่ยงไฮ้จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 22 ล้านตัน

จากแผนพัฒนาฉบับข้างต้นยังเปิดเผยอีกว่าหน่วยงานบริหารท้องถิ่นของเซี่ยงไฮ้ได้รับรองว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อสนับสนุนธุรกิจของเป๋าสตีลในเซี่ยงไฮ้ รวมถึงช่วยพัฒนาศักยภาพในการผลิตสินค้าสำหรับตลาดระดับบน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ