สิงคโปร์เผยผลผลิตภาคการผลิตเพิ่มขึ้น 7.6% ในเดือนมิ.ย.

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 26, 2012 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการผลิตของสิงคโปร์ในเดือนมิถุนายนเติบโตขึ้น 7.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยเพิ่มขึ้นจากสถิติการเติบโต 6.6% ในเดือนพฤษภาคม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สถิติการขยายตัวนี้ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของผลผลิตภาคชีวการแพทย์ถึง 54.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยในกลุ่มนี้ภาคเวชภัณฑ์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 68.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว หากไม่นับรวมภาคการผลิตทางชีวการแพทย์สิงคโปร์จะมีผลผลิตรายปีลดลง 1.5%

EDB แถลงว่า หากแยกแต่ละภาคส่วนออกจากกัน จะพบว่า ผลผลิตภาคเครื่องใช้ไฟฟ้าหดตัว 4.5% เนื่องจากอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ที่ตกลงอย่างมากถึง 18.1% โดยในช่วงครึ่งปีแรกนี้ผลผลิตของภาคส่วนนี้ลดลงถึง 13.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2554

ทั้งนี้ ผลผลิตของภาคเคมีภัณฑ์ลดลง 5.7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมิถุนายน โดยทุกส่วนต่างก็มีผลผลิตที่ลดลงทั้งสิ้น ในขณะที่ภาควิศวกรรมที่เกี่ยวกับการชั่ง ตวง วัด ลดลง 3.4%

อย่างไรก็ตาม ภาควิศวกรรมการขนส่งของสิงคโปร์เติบโตขึ้น 7.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนใหญ่เนื่องมาจากการขยายตัวขึ้น 8.1% ในภาควิศวกรรมนอกชายฝั่งและเดินเรือ

ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมสะสมของสิงคโปร์เติบโตขึ้น 1.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่ตัวเลขไม่รวมการผลิตภาคชีวการแพทย์จะลดลงถึง 2.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ