กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 31.40-31.80 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 4, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดการณ์แนวโน้มของค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า(6-10 ส.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.40-31.80 บาท/ดอลลาร์ โดยต้องจับตาพัฒนาการของวิกฤตหนี้ยุโรป รวมทั้งการตอบรับและการคาดการณ์เกี่ยวกับมาตรการของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)หลังการรายงานตัวเลขตลาดแรงงานของสหรัฐฯ

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ และสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนมิ.ย. รวมถึงดุลงบประมาณ ดัชนีราคาส่งออก-นำเข้าเดือนก.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ จากความคาดหวังต่อมาตรการผ่อนคลายทางการเงินของเฟด และธนาคารกลางยุโรป(ECB) นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับสกุลเงินเอเชีย และแรงซื้อสุทธิหุ้นไทยอีกด้วย

อย่างไรก็ดี เงินบาทกลับมาเผชิญแรงขายช่วงปลายสัปดาห์ท่ามกลางความผิดหวังของนักลงทุน หลังจากที่ไม่มีการประกาศมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมจากทั้ง ECB และเฟด แต่การฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของเงินยูโรในช่วงท้ายตลาดเอเชีย หนุนเงินบาทให้ฟื้นตัวขึ้นก่อนช่วงวันหยุด โดยเมื่อวันศุกร์(3 ส.ค.) เงินบาทอ่อนค่ามาที่ 31.54 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับ 31.53 บาท/ดอลลาร์ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(27 ก.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ