China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2012 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลิว ซีจิน รองประธานศูนย์วิจัยการพัฒนา สังกัดคณะรัฐบาลจีนกล่าวว่า เศรษฐกิจจีนอาจไม่ขยายตัวในอัตรารวดเร็วอีกต่อไป แต่ขยายตัวในอัตราปานกลาง

นายหลิวได้กล่าวที่การประชุมว่า GDP ของจีนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ปรับสูงขึ้นไม่ถึง 8% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งตัวเลขในลักษณะนี้ไม่เคยปรากฏมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยนายหลิวคาดการณ์ว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจดังกล่าวอาจไม่ใช่แนวโน้มในระยะสั้น

นายหลิวได้ชี้แจงว่าเศรษฐกิจจีนอาจขยายตัวปานกลาง 7% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังเศรษฐกิจขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เขายังอธิบายว่าบางภาคอุตสาหกรรม เช่น เหล็กและปูนซีเมนต์ ได้เข้าสู่ช่วงขยายตัวสูงสุดแล้ว ในขณะที่ภาคยานยนต์ยังต้องใช้เวลาอีก 5 ถึง 10 ปีเพื่อเข้าสู่ช่วงขยายตัวดังกล่าว

--ไชน่า เนชั่นแนล โกลด์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (CNGGC) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ยอดขายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้พุ่งสูงขึ้น 61.44% เมื่อเทียบรายปีขึ้นสู่ระดับ 4.945 หมื่นล้านหยวน (7.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นไปตามตัวเลขประมาณการของปีนี้ซึ่งตั้งไว้ที่ 61.8%

บริษัทได้เปิดเผยว่าผลกำไรในช่วงครึ่งแรกของปีคิดเป็นสัดส่วน 53.26% ของเป้าที่ตั้งไว้สำหรับปีนี้ โดยไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัดแต่อย่างใด

นายซุน จ้าวซือ ผู้จัดการทั่วไปของ CNGGC กล่าวระหว่างการประชุมของบริษัทว่า ยอดขายของบริษัทจะสูงเกิน 1 แสนล้านหยวนในปี 2555 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ