น้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น 79 เซนต์ ขณะตลาดจับตาดูผู้นำยุโรปถกวิกฤตหนี้สิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2012 19:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกปรับตัวขึ้น 79 เซนต์ แตะที่ 96.76 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 13.01 น.ตามเวลาในลอนดอนวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม

สัญญาน้ำมันดิบ WTI แตะสถิติสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ตลาดนิวยอร์กอันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า การประชุมผู้นำประเทศยูโรโซนในสัปดาห์นี้อาจนำไปสู่ความคืบหน้าในการแก้ปัญหาวิกฤตหนี้สินในภูมิภาค ซึ่งได้รับความสนใจมากกว่าการคาดการณ์ที่ว่า สต๊อกน้ำมันสหรัฐอาจจะปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.8% หลังจากที่ยุติการทะยานขึ้นในช่วง 4 วันเมื่อวานนี้ ขณะที่ตลาดจับตาดูการพบปะกันของบรรดาผู้นำในยุโรป โดยนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคลของเยอรมนีจะพบกับประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสในวันที่ 23 ส.ค. ขณะที่นายกรัฐมนตรีอันโตนิส ซามาราสของกรีซจะเดินทางเยือนเยอรมนีและฝรั่งเศสในปลายสัปดาห์นี้

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น แม้มีการคาดการณ์กันว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐจะเพิ่มสูงขึ้น

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 100,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 100,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจลดลง 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ