China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 5 กันยายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 5, 2012 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานวานนี้ว่า รัฐบาลจีนอนุมัติเขตพัฒนาเทคโนโลยีและเศรษฐกิจระดับชาติเขตใหม่ในเมืองอารัลและหวู่เจียฉูในเขตปกครองตนเองซินเจียงอูย์กูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

รัฐบาลจีนระบุว่า เขตพัฒนาในเมืองอารัลและหวู่เจียฉูตามแผนนั้น มีพื้นที่ 14.8 ตารางกิโลเมตร และ 13.5 ตารางกิโลเมตรตามลำดับ

ตามแนวทางของรัฐบาลนั้น เมืองหวู่เจียฉูจะพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตร รวมทั้งอุตสาหกรรมถ่านหินและพลังงานเป็นหลัก ขณะที่แผนสำหรับเมืองอารัลคือการมุ่งเน้นด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์เกษตรและการปั่นฝ้าย

-- เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า จีนมีแนวโน้มออกแผนพัฒนาประจำปี 2554-2558 เพื่อหนุนการค้าภายในประเทศเร็วๆ นี้ โดยวัตถุประสงค์ของแผนฉบับนี้คือกระตุ้นการค้าปลีกของสินค้าสำหรับผู้บริโภคเพื่อให้ถึง 32 ล้านล้านหยวนภายในปี 2558 ซึ่งสูงกว่าปัจจุบัน 80%

-- ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เดลีรายงานว่า สำนักงานปริวรรตเงินตราจีน (SAFE) อนุมัติโควต้าการลงทุนในวงเงิน 1.335 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่นักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสม (QFII) ในเดือนส.ค.

รายงานระบุว่า จนถึงขณะนี้ SAFE ให้โควต้าการลงทุนแก่นักลงทุนกลุ่ม QFII ไปแล้ว 152 ราย คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 2.9868 หมื่นล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ