ทอท.ยันความพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก 4 ด้านรับเปิดสนามบินดอนเมือง 1 ต.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 25, 2012 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการท่าอากาศยานกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ว่า ทอท.ได้เตรียมความพร้อมในการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ 4 ด้าน คือ 1.การให้บริการร้านค้าปลอดภาษี 2.การให้บริการร้านค้าเชิงพาณิชย์ 3.การให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ และ 4.การตั้งศูนย์สั่งการและประสานงานการให้บริการเต็มรูปแบบ

โดย 1.ด้านการให้บริการร้านค้าปลอดภาษี มีบริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตกแต่งร้านค้า, 2.ด้านการให้บริการร้านค้าเชิงพาณิชย์ ซึ่งมีบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นผู้ดำเนินการ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการตกแต่งร้านค้า, 3.ด้านการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ มีรถแท็กซี่กว่า 2,200 คัน ขณะเดียวกันยังมีรถประจำทางและรถเวียนที่ให้บริการระหว่างท่าอากาศยานกรุงเทพและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตลอดจนรถลีมูซีน และรถเช่าไว้ให้บริการ

4.ด้านการตั้งศูนย์สั่งการและประสานงานการให้บริการเต็มรูปแบบ ประจำท่าอากาศยานดอนเมืองระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-15 ต.ค.นี้ เพื่อติดตามการทำงานและแก้ไขปัญหาการให้บริการต่างๆ ติดต่อหมายเลข 02-535-3862 และในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ทอท.จะร่วมกับกองทัพอากาศซ้อมแผนป้องกันน้ำท่วมท่าอากาศยานดอนเมืองเต็มรูปแบบด้วย

นายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มคิงเพาเวอร์ฯ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท ส่วนรายได้ประเมินว่าปีแรกจะมียอดขายอยู่ที่ 4,500-5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ยอดขายที่สนามบินดอนเมือง 3,000 ล้านบาท และยอดขายสินค้าในเมืองที่มารับที่สนามบินดอนเมือง 1,500 ล้านบาท

นายณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ ผู้อำนวยการใหญ่ปฎิบัติการบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า พื้นที่ให้บริการแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ พื้นที่ผู้โดยสารระหว่างประเทศ และพื้นที่ผู้โดยสารภายในประเทศ โดยมีพื้นที่รวม 2,700 ตร.ม. และมีสินค้าจำหน่ายรวมกว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ วงเงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท โดยรายได้จะต้องไม่น้อยกว่าค่าตอบแทนรายได้ที่เสนอให้ ทอท.เดือนละกว่า 16 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ