ธ.ออมสิน คาดได้ ผอ.คนใหม่ปลาย ต.ค.ก่อนเสนอคลัง-ครม.พิจารณา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 1, 2012 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนันทพล กาญจนวัฒน์ กรรมการธนาคารออมสิน รักษาการแทนผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า คณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ที่มีนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ เป็นประธานจะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติและมีสิทธิ์เข้าสัมภาษณ์พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อที่คณะกรรมการกำหนดในช่วงกลางเดือน ตุลาคม 2555 โดยจะมีนัดสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ต่อไป

หลังจากนั้น คณะกรรมการสรรหาฯ จะเสนอชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกต่อคณะกรรมการธนาคารออมสินประมาณปลายเดือนตุลาคม 2555 พร้อมทั้งรายงานรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตัวผู้ที่เข้าสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์เพื่อความโปร่งใส และขั้นตอนสุดท้ายจะเจรจาเรื่องผลตอบแทนกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

ทั้งนี้ คาดว่าภายในต้นเดือนพฤศจิกายน 2555 จะสามารถนำเสนอชื่อผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ต่อกระทรวงการคลัง เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ จะมีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดคุณสมบัติและดำเนินการสรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ให้เป็นไปตามคุณสมบัติและไม่มีคุณลักษณะต้องห้ามตามกฎหมายว่าด้วยคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งจะดำเนินการด้วยความโปร่งใสและสามารถตวรจสอบได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ