กสทฯ เลื่อนส่งผลสรุปแก้สัญญา3G กับ TRUE รอบ 3 , กทค.นัดถก 11 ต.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 7, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ. กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสทฯ ได้หารือกับคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เพื่อขยายเวลาการส่งผลการเจรจาเพื่อแก้ไขการเซ็นสัญญา 3 จี HSPA ระหว่าง กสทฯ และ กลุ่ม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมต้องส่งผลสรุปทั้ง 6 ข้อภายในวันที่ 5 ต.ค.55 โดยกสทฯได้ขอเลื่อนส่งผลสรุปมาแล้ว 2 ครั้ง โดยให้เหตุผลว่าผลการเจรจากับกลุ่ม TRUE ยังไม่เรียบร้อยเนื่องจากติดปัญหาทางการเมือง

ทั้งนี้ การที่นายกิตติศักดิ์ ไม่สามารถเจรจากับกลุ่ม TRUE แม้จะออกมาอ้างว่าการเจรจาเป็นไปด้วยดี ใกล้ได้ข้อสรุปในทุกๆ ครั้ง แต่สุดท้ายการเจรจาไม่สำเร็จและขอเลื่อนส่งผลสรุปมาโดยตลอด แสดงถึงการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ โดยบอร์ด กสทฯ จะนำเสนอให้มีการประชุมเพื่อประเมินผลการดำเนินงานของนายกิตติศักดิ์ ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า การขอเลื่อนส่งผลสรุปการแก้สัญญา 3จี ของ กสทฯ-TRUE นั้น บอร์ด กทค.จะมีการประชุมกันในวันที่ 11 ต.ค.นี้ เพื่อให้ที่ประชุมลงมติและความเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า จะยอมรับคำขอเลื่อนส่งผลสรุปของ กสทฯ หรือไม่

น.ท.สมพงษ์ โพธิเกษม ที่ปรึกษา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และกรรมการ กสทฯ กล่าวว่า ในการสัมมนาเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ถือเป็นการกำหนดยุทธศาสตร์และการวางโครงสร้างการดำเนินงานในปี 56 เพื่อรองรับในหลายๆ เรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนหมดสัมปทานสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน โครงการ FTTX ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ เพื่อนำเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ด กสทฯ ในวันที่ 10 ต.ค.55 นี้

ทั้งนี้จะต้องมีการปรับโครงสร้างการบริหาร กสทฯ ในปีงบประมาณ 56 เพื่ออนุมัติคณะกรรมการในเดือน พ.ย.55 นี้ โดยผู้บริหารในส่วนของรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านการตลาด ที่จะต้องมีผู้ช่วย 2-4 คน เพื่อเตรียมพร้อมด้านการแข่งขันที่สูงขึ้น เนื่องจาก หลัง กทค.เปิดประมูล 3 จี การแข่งขันก็รุนแรงขึ้น อีกทั้ง สัมปทานก็ใกล้จะหมดลงด้วย กสทฯ จึงต้องผู้บริหารด้านการตลาดที่เข้มแข็ง นอกจากนี้ ยังต้องเพิ่มในส่วนของผู้บริหารที่จะเข้ามาดูในส่วนของต่างประเทศเพื่อรองรับ AEC ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ