ครม.ไฟเขียวขยายโครงการ"ร้านถูกใจ"ถึงสิ้นปี 55 หลังกระแสตอบรับดีจากตจว.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 9, 2012 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบการขยายระยะเวลาโครงการโชว์ห่วยช่วยชาติ หรือร้านถูกใจ ต่ออีก 3 เดือนจนถึงสิ้นธ.ค.55 จากเดิมที่ได้สิ้นสุดไปแล้วเมื่อ 30 ก.ย.55 โดยใช้วงเงินที่เคยได้รับอนุมัติไว้เดิมและยังคงเหลืออยู่ 427 ล้านบาทในการดำเนินโครงการต่อไป

กระทรวงพาณิชย์ได้รายงานในที่ประชุมครม.ว่า นับแต่ดำเนินโครงการร้านถูกใจมาตั้งแต่เดือนเม.ย.55 จนถึงสิ้นเดือนก.ย.55 รวมระยะเวลา 6 เดือน สามารถลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยในต่างจังหวัดที่มีความต้องการซื้อสินค้าในราคาถูกกว่าท้องตลาดจากร้านถูกใจมากขึ้น

สำหรับแนวทางในการดำเนินโครงการระยะต่อไปจะเพิ่มความเข้มแข็งด้วยการใช้งบประมาณอย่างประหยัด ยกเลิกร้านถูกใจที่ไม่มีศักยภาพ และกำกับดูแลให้ราคาสินค้าต่ำกว่าราคาตลาดเฉลี่ย 20% และอาจจะเพิ่มจำนวนร้านถูกใจให้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10,000 สาขาทั่วประเทศ

ด้านนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ รายงานต่อที่ประชุมครม.ด้วยว่า สินค้าในร้านถูกใจที่เป็นที่นิยมของประชาชนมากที่สุด คือ ข้าวสารบรรจุถุงทั้งขนาด 5 กก. และขนาด 1 กก.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ