บสก.รุกขายทรัพย์ช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้กว่า 5 พันลบ.ออก 2 งานใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 10, 2012 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(บสก.) กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 55 บริษัทได้เตรียมแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมออกบูธจำหน่ายทรัพย์ 2 งานใหญ่ คือ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11 — 14 ต.ค.55 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และงาน Thailand Smart Money ระหว่างวันที่ 13 — 16 ธ.ค.55 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 27 ที่จะถึงนี้ บสก. ได้นำทรัพย์สินรอการขายประเภท “บ้านพร้อมอยู่ ที่ดินพร้อมใช้" คุณภาพดี ในทำเลที่หลากหลายให้เลือกซื้อ มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ลดราคาพิเศษ 20-30% ไปจำหน่ายในงาน อาทิ โครงการฟลอราวิลล์คอนโด ซอยพัฒนาการ 51 ใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงค์หัวหมาก ราคาพิเศษเริ่มต้น 29,700 บาท/ ตร.ม. , โครงการเพรสซิเดนท์ พาร์คคอนโด ถนนสุขุมวิท 24 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ ราคาพิเศษเริ่มต้น 65,600 บาท/ตร.ม. ,โครงการเพอร์เฟคเพลส บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ถนนรามคำแหง 164 ราคาพิเศษเริ่มต้น 4,754,000 บาท นอกจากนั้นยังมีโครงการชัยพฤกษ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ถนน บางนา-ตราด ราคาพิเศษเริ่มต้น 3,849,000 บาท ขณะเดียวกัน บสก. ยังได้นำทรัพย์อื่นๆ อีกมากมายไปจำหน่าย ในงาน โดยงานนี้ บสก. ตั้งเป้ายอดขายทรัพย์ จำนวน 100 ล้านบาท

นายกฤษณ์ กล่าวถึงทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 55 ว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2555 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม ซึ่งจะเห็นได้จากอัตราการขายทั่วประเทศในช่วงครึ่งปีแรกที่มีมากถึง 3 หมื่นยูนิต ในขณะที่บ้านแนวราบยอดขายมีการเติบโตไม่มากนัก เพราะผู้บริโภคยังมีความกังวลในเรื่องของน้ำท่วม อีกทั้งพฤติกรรมของผู้ซื้อที่เปลี่ยนไปโดยหันมานิยมคอนโดมิเนียมกันมากขึ้น ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัด เช่น พัทยา ชลบุรี ภูเก็ต ระยอง มีการขยายตัวในอัตราที่สูง ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนของนักลงทุนจากต่างชาติ

ส่วนสถานการณ์บ้านมือสองตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาสสองมีทิศทางที่ดีขึ้น และคาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปีหน้า อย่างไรก็ตามบ้านมือสองในทำเลที่เคยประสบภาวะน้ำท่วมหนักเมื่อปีที่ผ่านมา ตลาดยังไม่กระเตื้องเท่าที่ควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ