China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 12 ตุลาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday October 12, 2012 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริลล์ ลินช์ คาดว่า เศรษฐกิจจีนอาจดีดตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ ในขณะที่จีนซึ่งมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ไม่มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับเศรษฐกิจทรุดตัวลงอย่างรุนแรง

แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริลล์ ลินช์ระบุว่า เมื่อพิจารณาจากข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่ว่า เศรษฐกิจจีนจะทรุดตัวลงอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ เมอร์ริลล์ ลินช์ ยังเชื่อว่า เศรษฐกิจจีนจะยังคงมีอัตราการขยายตัวที่รวดเร็ว เนื่องจากการปรับปรุงด้านสาธารณูปโภคได้ส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อการบริโภคของประเทศ ขณะที่ผู้บริโภคภายในประเทศยังมีความเชื่อมั่นสูงต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์และพื้นฐานเศรษฐกิจของจีน

เมอร์ริลล์ ลินช์ ระบุเพิ่มเติมว่า จีนยังไม่นีแนวโน้มที่จะปรับเปลี่ยนทิศทางนโยบายในระยะสั้นนี้

-- เจ้าหน้าที่ของกระทรวงที่ดินและทรัพยากรของจีนเปิดเผยว่า ยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาระตุ้นการฟื้นตัวของตลาดที่ดินของจีน

โดยข้อมูลสถิติของกระทรวงฯบ่งชี้ว่า อุปทานที่ดินในจีนปรับตัวขึ้น 9.2% เมื่อเทียบปีต่อปี แตะที่ 440,600 เฮคตาร์ ในช่วง 3 ไตรมาสแรกปีนี้ ขณะที่อุปสงค์ที่ดินเพื่อการพาณิชย์ลดลง 12.5% จากปีก่อนมาอยู่ที่ 104,000 เฮคตาร์ ในระหว่างเดือนมกราคม-กันยายน และอุปทานที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัยที่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลเพิ่มขึ้น 7.7% เมื่อเทียบปีต่อปี แตะที่ 19,500 เฮคตาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ