ก.พลังงานขยายฐานบัตรเครดิตพลังงานจยย.รับจ้าง ตั้งเป้า 7 หมื่นใบใน 1 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 15, 2012 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในการเปิดตัว “บัตรได้เพิ่ม เติมได้ลด " ภายใต้โครงการบัตรเครดิตพลังงาน ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถตุ๊กตุ๊ก รถตู้ เพิ่มเติมจากกลุ่มรถแท็กซี่ที่ใช้อยู่แล้ว โดยมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ได้รับบัตรเครดิตพลังงานแล้ว จะมีวงเงิน 3,000 บาทต่อเดือน และจะได้รับส่วนลดการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 3 บาท/ลิตร กลับคืนเข้ามาในบัตรเครดิตทุกสิ้นเดือนตามยอดการใช้ รวมถึงยังสามารถใช้เป็นบัตรส่วนลด 15% ในการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถมอเตอร์ไซด์ได้ โดยผู้ที่ถือบัตรสามารถไปใช้บริการได้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ขณะนี้มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่เข้าร่วมโครงการและได้รับบัตรเครดิตพลังงานแล้ว 3,000 ราย จากผู้ประกอบการวินมอเตอร์ไซค์ทั้งสิ้น 2.4 แสนคัน โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาเข้าร่วมโครงการครบ 70,000 รายภายใน 1 เดือน เนื่องจากพบว่ามอเตอร์ไซค์รับจ้างส่วนใหญ่ยังไม่มีใบขับขี่สาธารณะจึงยังไม่สามารถทำบัตรเครดิตพลังงานได้ แต่ขณะนี้เริ่มไปทำใบขับขี่สาธารณะเพิ่มมากขึ้น โดยมีผู้ไปทำบัตรสูงถึง 700 คน/วัน

สำหรับเม็ดเงินที่นำมาใช้ในการสนับสนุนส่วนลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอลจำนวน 3 บาท/ลิตร จะนำเงินจากกองทุนอนุรักษ์พลังงานนำมาชดเชย เนื่องจากเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทน โดยไม่มีการจำกัดวงเงินและระยะเวลาการสนับสนุน ทั้งนี้คาดว่าจะทำให้ปริมาณการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่รัฐบาลจะยกเลิกการใช้น้ำมันเบนซิน 91 ในวันที่ 1 มกราคม 56 นี้ โดยผู้ที่ใช้น้ำมันเบนซิน 91 เดิมประมาณ 70-80% หันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ