ก.ไอซีที เผยไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2013

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 17, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ ที่ปรึกษา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2013 และมั่นใจว่าหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้เป็น 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จะมีความพร้อมเต็มที่ในการให้ความร่วมมือเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว

การเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะใช้เป็นเวทีแสดงศักยภาพและความพร้อมของประเทศในการเปิดรับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจากนานาชาติ รวมทั้งช่วยส่งเสริมโอกาสในการจับคู่ธุรกิจ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ ทั้งในด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างประเทศที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังเป็นเวทีแสดงศักยภาพการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลกของประเทศไทย ที่สอดคล้องกับการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2015 ซึ่งไทยในฐานะประเทศหลักที่มียุทธศาสตร์ และมีทำเลที่ตั้งเป็นอันดับ 1 เหมาะแก่การเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าของภูมิภาคอาเซียนได้ ดังเช่นที่เคยได้รับเกียรติให้จัดงานระดับภูมิภาค คือ ITU Telecom Asia 2008 ที่ผ่านมา จึงมั่นใจว่าประเทศไทยจะสามารถจัดงานครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

“การจัดงาน ITU Telecom World ในปี 56 จะเป็นเวทีสำคัญให้ประเทศต่างๆ ได้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้านการสื่อสารมาจัดแสดงในประเทศไทย รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้เป็นเวทีการเจรจาทางธุรกิจ ตลอดจนการแบ่งปันความรู้ในระดับโลก การจัดงานในปีหน้านั้น ยังจะเป็นการเน้นบทบาทของประเทศไทยในการเป็นประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ ASEAN Economic Community ในปี ค.ศ. 2015 อีกด้วย" นายณัฐพงศ์ฯ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ