ศาลปกครองไม่รับฟ้องเครือข่ายโทรคมฯขอระงับประมูล 3G

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 19, 2012 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับฟ้องคดีเกี่ยวกับการประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3G คลื่นความถี่ 2.1GHz เพิ่มอีก 1 คดี โดยเป็นคดีของนายบุญชัย รุ่งเรืองไพศาลสุข ประธานเครือข่ายโทรคมนาคมเพื่อประชาชน ที่ยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อขอให้มีคำสั่งระงับการประมูลใบอนุญาตฯ เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

"ผู้ฟ้องในคดีนี้ยังไม่ใช่เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายหรืออาจจะเดือดร้อนหรือเสียหายโดยมีอาจหลีกเลี่ยงได้อันเนื่องจากการกระทำหรือการงดเว้นการกระทำของผู้ถูกฟ้อง...ศาลจึงมีคำสั่งไม่รับฟ้องนี้ไว้พิจารณาและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ" คำสั่งศาลปกครองกลาง ระบุ

ก่อนหน้านี้ ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับฟ้องคดีเกี่ยวกับการประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3G คลื่นความถี่ 2.1GHz ไปแล้ว 3 คดี ประกอบด้วย คดีของนายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคม, คดีของ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ กับพวก รวม 3 ราย และคดีของสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค กับพวก รวม 2 ราย

อย่างไรก็ตาม ขณะที่มีคดีในเรื่องเดียวกันนี้รอการพิจารณาของศาลปกครองกลางอีก 2 คดี ได้แก่ คดีของนายสุริยะใส กตะศิลา กับพวก และคดีของนายนราพล ปลายเนตร พนักงาน บมจ.ทีโอที กับพวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ