คาดพายุ“แฟรงเกนสตอร์ม"สร้างความเสียหายแก่ศก.สหรัฐกว่า $1 พันล้าน

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 27, 2012 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ เตือนเมื่อวันศกร์ว่า พายุเฮอร์ริเคนที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ประกอบกับแนวลมพายุฤดูหนาวจากแคนาดา อาจก่อตัวเป็น “แฟรงเกนสตอร์ม"ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดของสหรัฐ และอาจสร้างความเสียหายถึง 1 พันล้านดอลลาร์

พายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ได้ลดความแรงลงเมื่อเคลื่อนตัวผ่านทางตอนใต้ของบาฮามาสเมื่อเช้าวันศุกร์ แต่พายุดังกล่าวก็ยังนับว่ามีความรุนแรง โดยคาดว่าจะประกอบกับแนวลมพายุฤดูหนาวจากแคนาดา และก่อตัวเป็น “แฟรงเกนสตอร์ม" ในทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐในช่วงวันฮัลโลวีน

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าพายุดังกล่าวอาจจะพัดถล่มพื้นที่ระหว่างวอชิงตัน ดี.ซี. ไปจนถึงบอสตันในรัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดของสหรัฐเผชิญความเสี่ยงจากน้ำท่วมฉับพลัน ต้นไม้โค่นล้ม ไฟฟ้าดับและปัญหาด้านสาธารณูปโภค ขณะที่นักอุตุนิยมวิทยาได้คาดไว้แล้วว่าพายุดังกล่าวอาจสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ยังคาดว่าพายุดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของสองผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วย ในขณะที่เข้าสู่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 6 พ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ