ราคาทองคำแท่งในประเทศปรับขึ้นบาทละ 250 มาที่ 24,950

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 7, 2012 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำประจำวันปรับตัวสูงขึ้นจากวานนี้บาทละ 250 โดยเป็นการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามสถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลก โดยทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 24,850 ขายออกบาทละ 24,950 ขณะที่ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 24,483.40 ขายออกบาทละ 25,350.00

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส ระบุว่า ราคาทองคำและราคาโลหะเงินดีดตัวขึ้นในการซื้อขายในช่วงบ่ายวานนี้ หลังจากเริ่มมีการคาดการณ์ถึงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐว่าอาจไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงการดำเนินนโยบายการเงินการคลังอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับราคาทองคำและราคาโลหะเงินที่ปรับตัวลดลงกระตุ้นให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาช่วยหนุนให้ราคาโลหะทั้ง 2 ชนิดวานนี้เริ่มดีดตัวกลับหลังจากปรับตัวลงแรงในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน

การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้ และอาจส่งผลให้ราคาทองคำ ราคาโลหะเงิน รวมไปถึงตราสารทางการเงินอื่นๆ แกว่งตัวผันผวน โดยตลาดประเมินว่าหากประธานาธิบดีมาจากฝั่งของพรรคเดโมแครต การดำเนินนโยบายต่างๆจะเอื้อให้ราคาทองปรับตัวขึ้น ผ่านการดำเนินนโยบายที่จะมีผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง แต่หากพรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้งก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินนโยบายการเงิน และอาจทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ