China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday November 9, 2012 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีหู จิ่นเทาของจีนได้กำหนดเป้าหมายใหม่สำหรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยระบุว่าจีนควรเพิ่มจีดีพีของประเทศและรายได้เฉลี่ยต่อบุคคลให้ได้ 2 เท่าภายในปี 2563 จากระดับของปี 2553

"เพื่อให้การพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างสมดุล สอดคล้อง และยั่งยืน เราควรเพิ่มจีดีพีและรายได้เฉลี่ยต่อบุคคลทั้งสำหรับชาวเมืองและชาวชนบทให้ได้ 2 เท่าภายในปี 2563 เมื่อเทียบกับปี 2553" นายหูกล่าวระหว่างเปิดการประชุมสภาแห่งชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 พฤศจิกายนนี้

-- นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าววานนี้ว่าเศรษฐกิจจีนส่งสัญญาณเชิงบวกถึงความมีเสถียรภาพ แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะระบุถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า

นายโจวได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวในการหารือกับคณะผู้แทนจากภาคการเงินในการประชุมสภาแห่งชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 18 ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อเช้าวานนี้

ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวว่า จีนจะยังคงดำเนินนโยบายต่อเนื่องในปีหน้า และจะยกระดับความสำคัญและความยืดหยุ่นของนโยบายต่างๆ

-- หน่วยงานด้านการเคหะของจีนเปิดเผยวานนี้ว่า มีการก่อสร้างที่อยู่อาศัยราคาถูกจำนวนกว่า 5 ล้านยูนิตในจีนในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2555 ซึ่งสูงเกินเป้ารายปี

ทั้งนี้ จีนมีการก่อสร้างที่อย่อาศัยราคาถูกจำนวนทั้งสิ้น 5.05 ล้านยูนิตในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค. ซึ่งเกินเป้ารายปีที่ 5 ล้านยูนิตก่อนกำหนดถึง 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ