ผู้แทนการค้าไทย เตรียมขยายตลาดข้าวไทยในลอนดอนช่วงนายกฯเยือนอังกฤษ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 9, 2012 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอฬาร ไชยประวัติ ประธานผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยถึงการเดินทางร่วมคณะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยคณะผู้แทนกรมการค้าต่างประเทศและผู้ส่งออกข้าวไทยโดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดข้าวไทย ในระหว่างวันที่ 11-16 พ.ย.55 ว่า จากการที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้สำนักงานผู้แทนการค้าไทย ไปช่วยส่งเสริมการขายข้าวคุณภาพสูง โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิและข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ในประเทศที่เป็นลูกค้าสำคัญ ๆ ทางคณะผู้แทนการค้าไทยก็จะเริ่มที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเป็นจุดแรก ซึ่งก็โชคดีที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ และจะเดินทางมาทำพิธีเปิดงานการแสดงสินค้าข้าวคุณภาพที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ ที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ

การเดินทางไปครั้งนี้นอกจากคณะผู้แทนการค้าไทยและผู้เกี่ยวข้องแล้วยังมีตัวแทนภาคเอกชนและผู้ส่งออกข้าวหอมมะลิและหอมมะลิอินทรีย์เดินทางร่วมคณะไปด้วย เพราะวัตถุประสงค์ของการเดินทางไปครั้งนี้คือการขยายแวดวงผู้บริโภคไปยังชาติอื่น ๆ ที่เป็นชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในยุโรป นอกเหนือจากชาวเอเชียที่นิยมบริโภคข้าวหอมมะลิคุณภาพจากไทยอยู่แล้ว และในโอกาสนี้จะมีโอกาสพบปะกับสมาคมโบรกเกอร์ข้าวของประเทศอังกฤษ ที่มีตลาดทั้งในยุโรปและแอฟริกา ซึ่งจะสามารถทำให้เราได้แนะนำผู้ส่งออกข้าวของไทยกับโบรกเกอร์เหล่านี้ เพื่อขยายการส่งออกข้าวหอมมะลิคุณภาพของไทยไปยังยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาได้มากขึ้น

สำหรับคณะผู้แทนกรมการค้าต่างประเทศและผู้ส่งออกข้าวไทยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดข้าวไทย จะเข้าเยี่ยมคารวะเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน จากนั้นก็จะเตรียมการจัดงานประชาสัมพันธ์ข้าวไทย Thai Rice & Thai Select และจะเยี่ยมชมกิจการของ London Rice Broker Association พบหารือผู้นำเข้าข้าวไทยในสหราชอาณาจักร พร้อมทั้งเดินทางไปเยี่ยมชม Tesco Online Distribution Centre แล้วในวันที่ 14 พ.ย.จะเป็นพิธีเปิดกิจกรรม Thai Rice & Thai Select


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ