"วิสแพค"เล็งซื้อที่ดินตั้ง รง.ในทวาย เพื่อขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมี-วัสดุก่อสร้างในพม่า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 16, 2012 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัล เดชประทุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิสแพค จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง รวมถึงการให้บริการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร กล่าวว่า มีความสนใจที่จะเข้าไปซื้อที่ดินในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมของโครงการทวาย โดยอาจจะเป็นโรงงานเคมีหรือวัตถุดิบเพื่อสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทในประเทศไทย ทั้งนี้บริษัทฯ ยังเตรียมแผนจะเข้าไปลงทุนในประเทศพม่า ซึ่งเป็นประเทศที่สองภายหลังจากเข้าไปบุกเบิกตลาดนอกประเทศที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว โดยปัจจุบันธุรกิจที่กัมพูชายังคงดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
"เรากำลังมองโอกาสขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีที่ใช้ในงานก่อสร้างรวมถึงวัสดุก่อสร้างในประเทศพม่า บริษัทฯเคยมีประสบการณ์ลงทุนในต่างประเทศมาก่อนจึงมองเห็นโอกาสว่าอสังหาริมทรัพย์ในพม่า โดยเฉพาะกรุงย่างกุ้งจะมีโอกาสขยายตัวเหมือนกรุงพนมเปญ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยเฉพาะโรงแรมตอนนี้มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นอย่างเยอะมาก จึงถือเป็นโอกาสอันสำคัญของเราที่จะนำเทคโนโลยีและความชำนาญที่มีอยู่ในประเทศไทยไปขยายธุรกิจในต่างแดน" นายจรัล กล่าว

ทั้งนี้รูปแบบการลงทุนจะเป็นการหาพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้ประกอบการท้องถิ่นมาเป็นผู้ร่วมทุนตามกฎหมายการลงทุนของประเทศพม่า ซึ่งเปิดโอกาสให้ธุรกิจต่างชาติเข้ามาลงทุนได้มากขึ้น รวมถึงปัจจุบันมีหน่วยงานส่งเสริมการลงทุน(MIC) ซึ่งคล้ายกับบีโอไอของไทย นอกจากดูแลเรื่องการลงทุนของต่างชาติแล้วยังให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีอีกด้วย เร็วๆนี้บริษัทจะวางแผนจะเดินทางไปร่วมออกบูธในงานจับคู่ธุรกิจและแสดงสินค้าที่ย่างกุ้ง ถ้าหากสามารถหาพันธมิตรท้องถิ่นที่น่าเชื่อถือได้ก็จะทำการเปิดธุรกิจทันทีโดยจะมีการจัดตั้งสำนักงานในพม่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ