โฆษกผู้ตรวจการฯยังรอลุ้นศาลปกครองสั่งคดีประมูล 3G คาดได้รับสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 29, 2012 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน คาดภายในสัปดาห์นี้ศาลปกครองกลางน่าจะมีคำสั่งในคดีที่ได้ยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อขอให้ยกเลิกการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3G 2.1 GHz พร้อมทั้งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวชะลอการออกใบอนุญาตฯ
"ยังไม่ได้รับแจ้งความคืบหน้าจากศาลปกครอง...ไม่รู้ท่านจะว่ายังไง คิดว่าน่าจะเป็นบ่ายหรือเย็นวันพรุ่งนี้(30 พ.ย.)"นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ มินเด็น โฆษกศาลปกครองกลาง ให้สัมภาษณ์กับ"อินโฟเควสท์"ว่า ภายในสัปดาห์นี้ศาลปกครองน่าจะมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดเกี่ยวกับคดีดังกล่าว

สำหรับคดีนี้ ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติเห็นชอบร่วมกันที่จะเสนอความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าวต่อศาลปกครองเพื่อพิจารณาและวินิจฉัยว่าเป็นการดำเนินการที่เป็นแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรมตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 47 และ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และโทรคมนาคม พ.ศ.2553 มาตรา 45 ประกอบมาตรา 41 วรรค 1 และวรรค 7 หรือไม่ พร้อมยื่นคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉินเพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวโดยชะลอการออกใบอนุญาตฯ ไว้ก่อน

ทั้งนี้ ศาลปกครองกลางได้ดำเนินการไต่สวนผู้ตรวจการแผ่นดินในฐานะผู้ร้อง และ กสทช.ในฐานะผู้ถูกร้อง ตลอดจนเรียกเอกชนที่ชนะการประมูลทั้งสามราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวิร์ค จำกัด, บริษัท ดีแทค เน็ตเวิร์ค จำกัด และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ไปสอบถามข้อมูลแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ