"ชวนนท์"จี้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการฟอกโกงจำนำข้าว

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday December 2, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป.กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน ที่เชื่อมโยงไปถึงการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาลว่า หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นจริงต้องนำไปขยายผลในสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปราย โดยเฉพาะ ใน 3 ประเด็นสำคัญคือ 1.โครงการรับจำนำข้าว 2.กรณีการคอร์รัปชั่นงบฟื้นฟูภัยพิบัติ 1.2 แสนล้านบาท 3.กรณีงบพยุงสินค้าการเกษตร ทั้งนี้ รัฐบาลต้องอย่าให้มีขบวนการหากินกับความยากลำบากของประชาชน แต่เป็นการเอาคนรากหญ้า มาอ้างเพื่อสร้างโอกาสโกงกินแก่พรรคพวกของตนเองเท่านั้น

ส่วนกรณีที่รัฐบาลระบุว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจากสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายนั้น ตนมองว่าเป็นเพียงแค่การแก้เกี้ยว เพราะคนที่สมรู้ร่วมคิดกับการคอร์รัปชั่นอยู่ในฝ่ายบริหารทั้งนั้น ถ้านายกรัฐมนตรีจริงใจในการเอาผิดผู้ที่คอร์รัปชั่นจริง ต้องให้ความร่วมมือกับป.ป.ช. รวมถึงสั่งการให้หน่วยงานที่อยู่ในการดูแลของรัฐบาล อาทิ ป.ป.ง. เข้าไปตรวจสอบ ข้อมูลตามที่ฝ่ายค้านเสนอ

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ต้องตอบสังคมให้ได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับกรณีบริษัทสยามอินดิก้า โดยบริษัทนี้ได้สิทธิ์จากรัฐบาลเพื่อซื้อข้าว ซึ่งสอดคล้องกับกรณีหลักฐานการจ่ายเงินภายในประเทศเพราะไม่ได้มีการเปิดแอลซีจากต่างประเทศจริง มากกว่านั้น บิ๊กของบริษัทดังกล่าวยังปรากฏตัวคู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศฮ่องกงในช่วงเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นจึงต้องถามนายกรัฐมนตรีว่ากล้าตรวจสอบบริษัทสยามอินดิก้าหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ