บสก.คาดเลือกได้ FA ใน ก.พ.56 มั่นใจเข้าตลาดหุ้นฯได้ตามแผน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 20, 2012 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(บสก.)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ความคืบหน้าการเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ขณะนี้ได้จัดทำข้อกำหนดและประกาศ TOR เพื่อคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) โดยบริษัทที่สนใจสามารถยื่นข้อเสนอภายใน 7 ม.ค.56 และบริษัทจะใช้เวลาในการพิจารณาคัดเลือก 1 เดือน คาดว่าภายในเดือน ก.พ.56 จะสรุปผลการคัดเลือก FA

ทั้งนี้ บสก.ยังมั่นใจว่าจะสามารถนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในปี 56 โดยบริษัทได้มีการเตรียมในด้านต่างๆ เพื่อเพื่อปรับแผนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งปีหน้าจะมีการทำงานเน้นเน้นการนำระบบไอทีมาใช้ ในการบริหารพอร์ตการลงทุน ปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารงาน ลดขั้นตอนการทำงาน

"เราได้เตรียมข้อมูลด้านต่างๆไว้ให้พร้อม เมื่อ FA เข้ามาก็จะมาดูทั้งหมด ทั้งศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าตลาดฯ การเสนอกลยุทธ รวมถึงการเสนอขายหุ้น...ตอนนี้คงยังบอกไม่ได้ว่ากองทุนฟื้นฟูฯจะลดการถือหุ้นเหลือเท่าไร รวมถึงการขยายขอบเขตการทำธุรกิจของบริษัท คงต้องรอ FA ศึกษาทั้งหมด"นายกฤษณ์ กล่าว

นายกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้าซื้อสินทรัพย์มาบริหารรวม 1.5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่ 1.7 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีการซื้อทรัพย์มาบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย(บสท.)และตั้งเป้ารายได้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท จากการบริษัทสินทรัพย์รอการขาย (NPA) 7 พันล้านบาท และสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)6 พันล้านบาท จากปีนี้มีรายได้ 1.2 หมื่นล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3.2 พันล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเป็นกำไรที่สูงขึ้นตามยอดขาย

สำหรับภาวะเศรษฐกิจในปี 56 มองว่าน่าจะดีต่อเนื่องจากปีนี้ คาดดอกเบี้ยที่อยู่ในภาวะทรงตัว จะสนับสนุนให้มีผู้สนใจซื้อสินทรัพย์มากขึ้น ทั้งที่เป็นที่ดินเปล่า ซื้อบ้านเพื่อการลงทุน

"ปีหน้าน่าจะไปได้ เพราะปัจจัยต่างประเทศ ไม่น่าจะมีผลกระทบมาก การส่งออก เงินเฟ้อ น่าจะอยู่ระดับควบคุมได้"นายกฤษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ