จีนสานต่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยา พร้อมใช้มาตรการคุมอสังหาฯ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 25, 2012 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจียง เหว่ยซิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเคหะ และการพัฒนาชนบทและเมืองของจีน เปิดเผยว่า จีนจะดำเนินการสร้างที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยาหลายล้านยูนิต และเคร่งครัดในการใช้มาตรการควบคุมด้านอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า

จีนวางแผนเริ่มสร้างที่อยู่อาศัยดังกล่าวจำนวน 6 ล้านยูนิต และการก่อสร้างจะแล้วเสร็จจำนวน 4.6 ล้านยูนิตในปี 2556 นอกจากนี้ รมว.ยังเดินหน้างานนี้ควบคู่ไปกับมาตรการควบคุมด้านอสังหาริมทรัพย์

โดยนโยบายภาษี และสินเชื่อที่แตกต่างกัน และข้อกำหนดทางการซื้ออสังหาริมทรัพย์นั้น ควรจะนำมาใช้ต่อไปเพื่อควบคุมการเก็งกำไร และอุปสงค์การลงทุนในตลาดที่อยู่อาศัย

จีนกำลังดำเนินการสร้างโครงการที่อยู่อาศัยที่รัฐบาลให้เงินสนับสนุนมากกว่า 7 ล้านยูนิตในปีนี้ ภายใต้แผนการระยะ 5 ปี เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยา 36 ล้านหลังภายในปี 2558 เพื่อขายให้กับครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ

ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่แน่นอนเป็นปัญหาสำคัญที่ประชาชนร้องเรียนในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และส่งผลให้รัฐบาลบังคับใช้นโยบายมากมาย เช่น การห้ามซื้อบ้านหลังที่ 3 และการทดลองใช้ภาษีอสังหาริมทรัพย์เพื่อดึงราคาบ้านให้ต่ำลงตั้งแต่ต้นปี 2553 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ