นายกฯ เผย"มารูเบนิ" สนใจขยายการลงทุนด้านพลังงาน-ขนส่งในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 14, 2013 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณนายเทรุโอะ อาซะดะ ประธานบริหารบริษัทมารุเบนิ คอปอเรชั่น ที่ทางบริษัทมารุเบนิฯ ให้ความสนใจในการร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของไทย โดยสำหรับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าฉบับใหม่ของไทยจะให้ความสำคัญกับการผลิตพลังงานที่เพียงพอต่อความต้องการในประเทศและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการแสวงหาพลังงานทางเลือกเพื่อใช้ในอนาคต

ในส่วนความร่วมมือของบริษัทฯ กับทางการรถไฟแห่งประเทศไทยและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ทางรัฐบาลไทยยินดีที่บริษัทร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเส้นทางคมนาคมซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและการลงทุน ซึ่งบริษัทมารุเบนิฯ และบริษัทญี่ปุ่นอื่นๆ จะได้รับประโยชน์ในการขยายการค้าการลงทุนอุตสาหกรรมสาขาต่างๆ ทั้งในไทยและอาเซียน

พร้อมให้ความมั่นใจว่า ทางการไทยพร้อมสนับสนุนการลงทุนของภาคเอกชนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเอกชนต่างชาติที่มีความสำคัญต่อภาคเศรษฐกิจของไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

ด้านนายเทรุโอะ กล่าวถึงการที่นายชินโสะ อาเบะ มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกครั้งจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจญี่ปุ่นให้เข็งแรงยิ่งขึ้น และการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีอาเบะในสัปดาห์นี้จะเป็นส่วนสำคัญในการกระชับและเพิ่มพูนความสัมพันธ์ระหว่างไทย — ญี่ปุ่นให้พัฒนายิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ