ผู้นำเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเผยรบ.พุ่งเป้าแก้ปัญหาขาดแคลนที่อยู่อาศัย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 16, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหลียง ชุน หยิง หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้กล่าวสุนทรพจน์ด้านนโยบายในช่วงเช้าวันนี้ โดยระบุถึงทิศทางของนโยบายรัฐบาลในปี 2556

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเหลียงกล่าวในการแถลงนโยบายประจำปีในหัวข้อ "แสดงหาการเปลี่ยนแปลง, คงความมีเสถียรภาพ, รับใช้ประชาชนบนหลักความเป็นจริง" ซึ่งได้มีการแพร่ภาพกระจายเสียงไปยังประชาชน 7.1 ล้านคนของฮ่องกง

นายเหลียงกล่าวถึงการแก้ปัญหาเรื่องความต้องการที่อยู่อาศัยว่า รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนหลักการในการช่วยเหลือครอบครัวที่อยู่ในระดับรากหญ้า ในการย้ายไปอยู่ในโครงการที่อยู่อาศัยภาคสาธารณะ และช่วยเหลือครอบครัวที่มีรายได้ระดับปานกลางในการซื้อบ้านเป็นของตัวเอง

รัฐบาลได้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อใช้มาตรการใหม่ๆ และเดินหน้าโครงการต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการที่อยู่อาศัย

นายเหลียงกล่าวว่า ตัวอย่างเหล่านี้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของรัฐบาลชุดปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนโดยเร็วที่สุด ด้วยการสนับสนุนจากบรรดาข้าราชการ

ทั้งนี้ รัฐบาลฮ่องกงจะเพิ่มจำนวนโครงการที่อยู่อาศัยซึ่งได้รับเงินอุดหนุนในระยะสั้นไปจนถึงระยะกลาง

สำหรับเป้าหมายของการผลิตนั้น การจัดหาที่อยู่อาศัยของสำนักงานที่อยู่อาศัยเพื่อการเช่าภาคสาธารณะ จะมีจำนวนอย่างน้อย 100,000 ยูนิต ในช่วง 5 ปี ตั้งแต่ปี 2561 นอกจากนี้ จะมีการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ได้รับเงินอุดหนุนจำนวนมากขึ้น และจะมีการเปิดขายแฟลตใหม่จำนวน 2,100 แห่งในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ