เงินบาทปิด 29.89/91 อ่อนค่าสวนทางภูมิภาค คาดสัปดาห์หน้าอ่อนค่าต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 25, 2013 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 29.89/91 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 29.84/86 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เงินบาทอ่อนค่าขณะที่ค่าเงินในภูมิภาคยังมีทิศทางแข็งค่า เชื่อว่าเป็นผลจากหน่วยงานที่กำกับดูแลค่าเงินออกมาระบุว่าจะบริหารเงินบาทไม่ให้แข็งค่ามากไปกว่านี้ ขณะเดียวกันวันนี้มีแรงซื้อดอลลาร์จากการปิดสถานะในช่วงสิ้นเดือน

"มองเรื่องที่แบงค์ชาติออกมาพูด และที่รองนายกฯกิตติรัตน์ ออกมาพูด ว่าแบงค์ชาติพยายามจะดูแลไม่ให้เงินบาทแข็งค่ามากไปกว่านี้ เพราะจะกระทบกับผู้ส่งออก ประกอบกับวันนี้มีแรงซื้อดอลลาร์เข้ามาในตลาดเนื่องจากเป็นการปิด position ในช่วงสิ้นเดือน" นักบริหารเงินระบุ

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.81/82 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3447/3450 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า สัปดาห์หน้าเงินบาทยังอยู่ในทิศทางอ่อนค่า โดยมองกรอบไว้ที่ 29.70-29.90 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากยังมีแรงซื้อดอลลาร์ในตลาด ส่วนเงินทุนที่ไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยนั้นแม้จะมีเข้ามาต่อเนื่อง แต่อาจจะเริ่มเบาบางลงจากช่วงต้นปี


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ