China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday February 4, 2013 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจเกี่ยวกับความต้องการปลูกฝ้ายของเกษตรกรซึ่งจัดทำโดยสมาคมฝ้ายจีนเปิดเผยว่า พื้นที่ปลูกฝ้ายของจีนมีแนวโน้มอยู่ที่ระดับ 4.67 ล้านเฮกตาร์ในปี 2556 ลดลง 4.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

เกษตรกรส่วนใหญ่ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเป็นฐานผลิตฝ้ายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ต้องการรักษาพื้นที่ปลูกฝ้ายให้คงที่ไว้ เนื่องจากเก็บเกี่ยวผลผลิตได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และผลกำไรจากปีที่แล้ว ขณะที่เกษตรกรผู้ปลูกฝ้ายอยู่ในภูมิภาคซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในประเทศต้องการปลูกฝ้ายน้อยลงเพราะต้นทุนเพาะปลูกที่สูงขึ้น และผลกำไรจากผลผลิตลดลง

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืช และน้ำมันแห่งชาติจีน (NGOTC) ระบุในเว็บไซต์ว่า จีนจะประมูลขายข้าวสาลีในคลังสำรองปริมาณ 1.19 ล้านตันในวันพุธนี้ โดยปริมาณการซื้อขายข้าวสาลีประมูลลดลงต่อเนื่องในช่วง 3 สัปดาห์ก่อน เนื่องจากใกล้สิ้นสุดช่วงกักตุนแป้งสาลีของโรงงาน

รัฐบาลจีนคุมเข้มระเบียบข้อกำหนดในตลาดข้าวสาลีตั้งแต่เดือนต.ค. ปีที่แล้ว และการระบายข้าวสาลีออกจากคลังสำรองมีบทบาทที่สำคัญในการผ่อนคลายอุปทานที่ตึงตัว และทำให้ราคาข้าวสาลีมีเสถียรภาพ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ