"กิตติรัตน์"ประชุมกนร. 6 ก.พ.ถกปัญหาแอร์พอร์ตลิ้งค์-แผนฟื้นฟูรฟท.-ขสมก.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 4, 2013 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) เปิดเผยว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ(กนร.)ครั้งที่ 1/2556 ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยการประชุม กนร.ในครั้งนี้มีประเด็นสำคัญที่จะพิจารณา ดังนี้ 1.ความคืบหน้าการจัดทำแผนพลิกฟื้นฐานะทางการเงินของการรถไฟแห่งประเทศไทย 2.ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (Airport Rail Link) 3.การติดตามความคืบหน้าแผนฟื้นฟูกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ 4.การติดตามผลการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2555 และกรอบงบลงทุนประจำปีงบประมาณ 2556

5.การปรับปรุงหลักเกณฑ์การประเมินตัวชี้วัดร่วมความสามารถในการบริหารแผนลงทุนของรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายด้านการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐบาล 6.การเปิดเผยข้อมูลของรัฐวิสาหกิจ 7.การใช้ประโยชน์และพัฒนาทรัพย์สิน(ที่ดิน)ของรัฐวิสาหกิจ 8.กรอบแนวคิดการจัดทำแผนธุรกิจของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ