"ฮอนด้า"ใช้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออกเอเซีย มั่นใจมาตรการแก้อุทกภัยของรัฐบาล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 6, 2013 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอฮอนด้า มั่นใจมาตรการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของรัฐบาลและยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจยืนหยัดขยายการลงทุนเพิ่มในไทย

"แม้ว่าทางบริษัทจะได้รับผลกระทบในพื้นที่การผลิตในเขตอุตสาหกรรมโรจนะในช่วงเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งใหญ่ แต่ด้วยมาตรการแก้ไขปัญหาอุทกภัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวของรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยสร้างความมั่นใจแก่ฮอนด้ายืนหยัดขยายการลงทุนเพิ่มเติมในไทย" นายฮิโรชิ โคบายาชิ(Hiroshi KOBAYASHI) ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์/ประธาน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะเข้าเยี่ยมคารวะที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเช้านี้

นายโคบายาชิ กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการฟื้นฟูฐานการผลิตเดิมแล้ว ทางฮอนด้าได้ตัดสินใจให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกที่สำคัญของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชีย

นอกจากนี้บริษัท ฮอนด้าได้จัดตั้ง "กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย" เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวไทยในยามเกิดภัยพิบัติ เพื่อเป็นการตอบแทนที่รัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยยังมอบความไว้วางใจแก่ฮอนด้า จนสามารถประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่าย อันเป็นการตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยในความสำเร็จของบริษัทฮอนด้า

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยินดีกับฮอนด้าที่ประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย และขอบคุณสำหรับการลงทุนบริษัทฮอนด้าในไทยที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จนถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเจริญเติบโตของในประเทศด้วย พร้อมทั้งยืนยันถึงแผนป้องกันอุทกภัยในระยะยาวที่จะสามารถประกาศใช้ได้ภายในปีนี้ จะสามารถช่วยสร้างความมั่นใจแก่การลงทุนของภาคเอกชน ซึ่งรวมถึงบริษัทฮอนด้าว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นเหมือนครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน พร้อมทั้งนโยบายที่มุ่งมั่นสนับสนุนและเอื้ออำนวยต่อการลงทุนในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ