"ปลอดประสพ"ท้าให้ตรวจสอบ 6 กลุ่มบริษัทเอกชนผ่านคัดเลือกตรงตามเงื่อนไข

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 12, 2013 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวถึงกรณีมีนักวิชาการออกมาตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับประสบการณ์และผลงานของบางบริษัทใน 6 กลุ่มบริษัทที่ผ่านการคัดเลือกโครงการบริหารจัดการน้ำว่า การจะบริษัททั้งหมดเข้ามาถึงจุดนี้ได้จะต้องมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข และบริษัทเหล่านั้นได้มีการชี้แจงข้อมูลทุกอย่าง และมีการจดทะเบียนกับทางกระทรวงพาณิชย์ถูกต้อง ซึ่งรัฐบาลยินดีให้ตรวจสอบ
"ใครอยากดูก็เข้ามาดูได้ ในเวลาราชการเท่านั้น ผมไม่คิดว่าเขาจะปิดบังอะไร มันไม่เห็นมีอะไรเลย" นายปลอดประสพ กล่าว

นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า นักวิชาการสามารถแนะนำได้ แต่ควรทำเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเข้ามาแนะนำ ไม่ใช่แนะนำผ่านสื่อ ซึ่งเป็นช่องทางที่ไม่ถูกต้อง

"นักวิชาการแนะนำได้ แต่แนะนำเบาๆหน่อย อย่ามาก้าวก่ายนอกเรื่อง ควรแนะนำในส่วนของวิชาการเท่านั้น เพราะรัฐบาลก็มีคณะกรรมการดูแลอยู่แล้ว" นายปลอดประสพ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีชาวบ้าน ประชาชน ไม่ให้ดำเนินการก่อสร้างโครงการบริหารจัดการน้ำนั้น ตนมองว่า เป็นแค่เสียงส่วนน้อย ที่ไม่ได้ฟังเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตามจากกรณีดังกล่าวที่เป็นโครงการใดก็ตามที่กระทบในพื้นที่กว้าง ตนจะทำประชามติในพื้นที่วงกว้าง โดยจะสอบถามไปยังประชาชนในจังหวัดต่างๆ เช่น จ.แพร่คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ แล้วจะนำมาสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ