SMEs Bank หนุนไทย-ญี่ปุ่นจับคู่ธุรกิจยานยนต์ เสริมศักยภาพผู้ประกอบการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 13, 2013 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปาริฉัตร เหล่าธีระศิริวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SMEs Bank เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับองค์กรเจเอฟซี(JFC, Japan Finance Corporation, SME Unit) จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจไทย-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ ไบเทค บางนา เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุน ตลอดจนสร้างความมั่นใจและความพร้อมด้านศักยภาพแก่ผู้ประกอบการ SMEs ของทั้งสองประเทศ

โดยเน้นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก รวมถึงธุรกิจเกี่ยวข้องที่สามารถสนับสนุนกิจกรรมหลักของผู้ประกอบการได้ เช่น ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ, การบริการ และโลจิสติกส์รวม 150 กิจการที่ติดต่อทำธุรกรรมกับบริษัทญี่ปุ่น หรือได้รับมาตรฐานการผลิต เช่น มาตรฐาน อย., มาตรฐาน ISO/ TS16949, JIS หรือเป็นผู้ประกอบการที่ทั้ง 2 หน่วยงานเล็งเห็นถึงศักยภาพได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นอกจากนี้เอสเอ็มอีแบงก์ได้สนับสนุนผู้ประกอบการด้านแหล่งเงินทุนและการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยในครั้งนี้มีหน่วยงานพันธมิตรได้เข้าร่วมออกบูธให้คำปรึกษาแนะนำในงาน คือ JCC, JETRO, BOI และ EXIM Bank เพื่อร่วมสร้างเครือข่ายความร่วมมือในระดับพหุพาคีในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจ APEC

น.ส.ปาริฉัตร กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ได้จัดอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการสร้างโอกาสและช่วยสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการของทั้ง 2 ประเทศได้เป็นอย่างดี และผสานด้านความร่วมมือทางธุรกิจให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มจะเกิดประโยชน์เมื่อนำมาแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน นำมาซึ่งการสร้างโอกาสเติมเต็มศักยภาพให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและก้าวสู่การขยายเครือข่ายความร่วมมือในวงกว้าง โดยเฉพาะสร้างแรงจูงใจด้านการค้าการลงทุนให้น่าสนใจยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ