"ฮอนด้า"เปิดตัว"ซีวิคไฮบริดใหม่" ตั้งเป้ายอดขายเฉลี่ย 600 คัน/เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 15, 2013 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครถยนต์ไฮบริดในกลุ่มคอมแพคท์ซีดาน ซึ่งนำแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมาใช้กับรถยนต์ไฮบริดที่ผลิตในไทยเป็นรายแรก โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ปีละ 7,200 คัน

"รถยนต์ไฮบริดเป็นพลังงานทางเลือกหนึ่งที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการประหยัดพลังงาน แต่ยังคงสมรรถนะเช่นเดิม...เราตั้งเป้าขายไว้ปีละ 7,200 คัน หรือเฉลี่ยเดือนละ 600 คัน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 20% ของยอดขายรถรุ่นนี้" นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด ใหม่ ใช้เทคโนโลยีไฮบริด IMA ผสานการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร มี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Hybrid ราคา 1,035,000 บาท และรุ่น Hybrid Navi ราคา 1,095,000 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาวออร์คิด(มุก) สีขาวฟรอสตี้(เมทัลลิก) และสีเงินอลาบาสเตอร์(เมทัลลิก) พร้อมรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพแห่งยนตรกรรมไฮบริดจากฮอนด้าได้ขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่เพิ่มอีก 5 ปี เป็น 10 ปี พร้อมทั้งขยายอายุรับประกันแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ฮอนด้ารุ่นซีอาร์-ซีร์ และแจ๊ซ ไฮบริด เพิ่มอีก 5 ปีเช่นเดียวกัน โดยครอบคลุมถึงผู้บริโภคที่ได้ซื้อรถยนต์ทั้งสองรุ่นไปก่อนหน้านี้

นายพิทักษ์ กล่าวว่า รถรุ่นนี้จะประหยัดเชื้อเพลิงได้ 50% เมื่อเทียบกับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ที่ใช้น้ำมัน E85 เป็นเชื้อเพลิง ซึ่งบริษัทฯ สามารถส่งมอบรถให้ผู้บริโภคได้ทันที เพราะมีการปรับแผนการผลิตไว้รองรับให้สอดคล้องกับตลาด และเชื่อว่าแนวโน้มการแข่งขันรถยนต์ไฮบริดจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับซีวิค ไฮบริด ใหม่ ที่เปิดตัวในประเทศไทยในวันนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของความล้ำหน้าทางเทคโนโลยียานยนต์ของฮอนด้าที่นำแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถบรรจุพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น น้ำหนักเบา มาใช้ในยนตรกรรมไฮบริดของฮอนด้าเป็นครั้งแรก และยังเป็นครั้งแรกของรถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ