นายกฯ ต้อนรับทูตเกาหลีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง-ชวนลงทุนโครงการทวาย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 21, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีกับนายชอน แจ-มัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ด้านนายชอน แจ-มัน ได้มอบจดหมายจากรัฐบาลเกาหลีถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดีที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อเข้าร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของมาดาม ปัก กึน-ฮเย ในวันที่ 25 ก.พ.นี้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีหวังว่า เอกอัครราชทูตเกาหลีฯจะช่วยสานต่อความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ทั้งสองประเทศมีต่อกัน เพื่อยืนยันถึงความสัมพันธ์อันยาวนานและแน่นแฟ้นระหว่างไทย-เกาหลี ที่มีมาตั้งแต่สมัยสงครามเกาหลีจนถึงปัจจุบัน

โดยในปี 2556 ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เกาหลีจะครบรอบ 55 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความขอบคุณนักลงทุนเกาหลี สำหรับความสนใจขยายการลงทุนไทย ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่าการลงทุนของเกาหลีในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้เชิญนักลงทุนเกาหลีร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของไทยและโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ที่เกาหลีมีความสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ