โทลล์เวย์ตั้งเป้าผู้ใช้บัตรสมาร์ทเพิร์สเพิ่ม 1 หมื่นคัน/วัน หลังร่วมเซเว่นฯ-จำนวนรถเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 21, 2013 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรวุฒิ ชิวปรีชา รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจและการเงิน บมจ. ทางยกระดับดอนเมือง หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้าผู้ใช้บัตรสมาร์ทเพิร์สชำระค่าผ่านทางโทลล์เวย์เพิ่มขึ้นถึง 10,000 คัน/วันในอนาคต จากปัจจุบันมีลูกค้าผู้ใช้บัตรฯ ถึงกว่า 3,000 - 5,000 คัน/วัน จากเดิมที่มี 300 คัน/วัน ภายหลังจากการร่วมมือกับ บริษัท ไทยสมาร์การ์ด จำกัด ในการเปิดตัวโครงการส่งเสริมการใช้บัตรเซเว่นการ์ดหรือบัตรสมาร์ทเพิร์ส จ่ายค่าผ่านทางโทลล์เวย์ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และจากจำนวนรถยนต์จดทะเบียนใหม่ที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ ทำให้ทางด่วนทุกสายทางมีปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งทางยกระดับของบริษัทฯ ด้วย

ปัจจุบันปริมาณการจราจรบนทางยกระดับดอนเมืองมีอัตราเพิ่มขึ้นเป็น 80,000 คัน/วัน และคาดว่าจะมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ จึงทำให้การจัดโครงการส่งเสริมการใช้บัตรเซเว่นการ์ดหรือบัตรสมาร์ทเพิร์สมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกในการจราจรได้อย่างมีดียิ่ง

สำหรับกรณีที่ผู้ใช้ทางให้การตอบรับการใช้บัตรเซเว่นการ์ดหรือบัตรสมาร์เพิร์สเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ใช้ทางมีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรับหรือทอนเงินสด รวมถึงการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายไม่ว่าจะเป็นการซื้อบัตรเซเว่นการ์ดในราคาพิเศษ 99 บาท หรือโปรโมชั่นทุกวันศุกร์ได้รับเงินคืน 10 บาทเมื่อจ่ายค่าผ่านทางโทลล์เวย์ด้วยบัตรสมาร์ทเพิร์สหรือบัตรเซเว่นการ์ด ซึ่งนอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดการใช้บัตรเพิ่มขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มความสะดวกและลดปริมาณการจราจรติดขัดที่บริเวณหน้าด่านได้ดีขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ