TMB จัดบริการทางการเงินหนุนอุตฯยางภาคใต้เพิ่มประสิทธิภาพรองรับ AEC

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 21, 2013 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิกรานต์ ปวโรจน์กิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ลูกค้าธุรกิจและลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมา ทีเอ็มบีให้ความสำคัญอุตสาหกรรมยางพารา ด้วยการจัดทีมงานผู้ดูแลเฉพาะอุตสาหกรรมเข้ามาให้บริการผู้ประกอบการในกลุ่มนี้ โดยเจาะลึกถึงความเข้าในวงจรธุรกิจของลูกค้าแบบทั้งซัพพลายเชน ทั้งในด้านการเงิน เช่น แหล่งเงินทุน การบริหารเงิน การจัดการด้านรับจ่าย รวมถึงด้านข้อมูลข่าวสาร ความรู้ด้านเศรษฐกิจ และปัจจัยอื่น ๆ ที่จะมีผลกระทบ เพื่อนำมาวิเคราะห์ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เหมาะสม

ทีเอ็มบีเชื่อว่า Sector — based Solution สำหรับอุตสาหกรรมยางพาราที่ทีเอ็มบีได้จัดสรรให้กับผู้ประกอบการนั้น สามารถตอบสนองความต้องการในการดำเนินธุรกิจของผู้ส่งออกยางได้อย่างครบถ้วน โดย Trade On Demand Financing เงินทุนหมุนเวียนที่ธนาคารนำเสนอ จะเป็นวงเงินที่เพียงพอสำหรับผู้ประกอบการจะนำไปใช้หมุนเวียนได้ทั้งก่อนและหลังการส่งออก ช่วยลดต้นทุนด้วยการคิดดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ใช้จริง และลดภาระในการบริหารจัดการธุรกรรมทางการเงิน โดยธนาคารฯ จะดำเนินการด้านการจ่ายเงินแทนลูกค้า

สำหรับด้านธุรกรรมทางการเงิน ธนาคารฯ ได้นำเสนอบริการ TMB One Bank One Account เพื่อลดภาระในการทำธุรกรรมในประเทศให้กับผู้ประกอบการ โดยมั่นใจว่า ผู้ประกอบการจะได้รับบริการที่ช่วยให้การบริหารจัดการทางการเงินมีประสิทธิภาพสูงสุด

ORRAF e-CESS เป็นอีกหนึ่งบริการ ที่ทีเอ็มบีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งเดียวที่ร่วมกับ ORRAF ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชำระค่าเงินสงเคราะห์กองทุนสวนยางผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิคส์

ด้านนายวีระชัย อมรรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจการค้าต่างประเทศและบริการธุรกิจหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี กล่าวว่า ธนาคารจะรับชำระค่าธรรมเนียมหรือที่เรียกว่าเงินสงเคราะห์โดยการหักเงินจากบัญชีของผู้ส่งออกยางผ่านระบบหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติของธนาคารในเวลาทำการปกติ หรือทำรายการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน และระบบจะนำเข้าบัญชีของสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางต่อไป ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความคล่องตัวในการทำรายการแล้ว ยังสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยสำหรับผู้ที่ต้องกู้เงินมาเตรียมไว้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้จัดสัมมนา"ผนึกกำลังผู้ประกอบการยางภาคใต้" เพื่อมุ่งให้ความรู้และข้อมูลเศรษฐกิจแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยางภาคใต้ โดยนายสุรชัย จิตภักดีบดินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา จะมาปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “โอกาสและการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความเคลื่อนไหว AEC เพื่ออุตสาหกรรมยางภาคใต้" เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในตลาดอาเซียนมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้ตระหนักถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจมหภาคที่อาจจะส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรม ด้วยการบรรยายพิเศษของ นายเบญจรงค์ สุวรรณคีรี เจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบี หรือ TMB Analytics เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลและความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในการดำเนินธุรกิจให้เติบโต เข้มแข็ง อย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ