กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 29.80-29.95 จับตาถ้อยแถลงประธานเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 23, 2013 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินแนวโน้มค่าเงินบาทในสัปดาห์ถัดไป(25 ก.พ.-1 มี.ค.) คาดว่า เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 29.80-29.95 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยต้องติดตามการหาข้อสรุปในเรื่องการตัดลดงบประมาณอัตโนมัติของสหรัฐฯ (ที่จะเริ่มวันที่ 1 มี.ค.) ถ้อยแถลงนโยบายการเงินและเศรษฐกิจของประธานเฟด และผลสำรวจดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.พ.ของหลายๆ ประเทศ

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี ISM ภาคการผลิต, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ., ยอดขายบ้านใหม่, ยอดทำสัญญาบ้านที่รอปิดการขาย, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือนม.ค., ดัชนีราคาบ้านในเดือนธ.ค. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และจีดีพีประจำไตรมาส 4/2555 (ครั้งที่ 2)

ทั้งนี้ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(18-22 ก.พ.) เงินบาททรงตัว โดยเงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ตามทิศทางการแข็งค่าของสกุลเงินในภูมิภาคและการปรับตัวขึ้นของดัชนีตลาดหุ้นไทย อย่างไรก็ดี เงินบาทต้องล้างช่วงบวกทั้งหมดลงและกลับมาทยอยอ่อนค่าในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ เนื่องจากเงินดอลลาร์ฯ ดีดตัวกลับมาแข็งค่าขึ้น หลังจากที่บันทึกการประชุมเฟดเมื่อปลายเดือนม.ค.กระตุ้นให้ตลาดเริ่มกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการยุติมาตรการ QE ในช่วงปลายปีนี้

อนึ่ง การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทยังเป็นไปอย่างปกติในช่วงหลังการประชุมกนง.รอบล่าสุด ซึ่งมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยไว้ที่ 2.75% ตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในตลาด โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมา(22 ก.พ.) เงินบาทอยู่ที่ 29.84 บาท/ดอลลาร์ เท่ากับระดับปิดตลาดในวันศุกร์ก่อนหน้า(15 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ