ผู้ว่าการแบงก์ชาติเกาหลีใต้ย้ำรบ.ชุดใหม่ควรให้ความสำคัญเรื่องเสถียรภาพราคา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 26, 2013 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ย้ำถึงเรื่องความสำคัญของราคาที่มีเสถียรภาพ หลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ที่ให้คำมั่นว่า จะดูแลเงินเฟ้อให้อยู่ที่ระดับ 2%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายคิม ชุง ซู ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้หารือในการสัมนาถึงวิธีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โดยนายคิมได้ระบุว่า การรักษาเสถียรภาพด้านราคา การบริหารจัดการหนี้ภาคครัวเรือน การปรับปรุงเรื่องแนวโน้มการเติบโต และการส่งเสริมบริษัทขนาดกลาง ถือเป็นภารกิจที่สำคัญที่ระบบเศรษฐกิจของประเทศเผชิญอยู่

การแสดงความเห็นเรื่องราคาผู้บริโภคนั้นมีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่กล่าวถึงนโยบายว่า จะสร้างเสถียรภาพของราคาผู้บริโภคในระดับโครงสร้างให้อยู่ที่ 2%

ปาร์ค กึน เฮ ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ย้ำว่า นโยบายการเงินจะมีประสิทธิภาพเมื่อมาควบคู่กับนโยบายด้านการคลัง และย้ำถึงความสำคัญของการผสมผสานนโยบาย โดยธนาคารกลางได้กำหนดเป้าเงินเฟ้อไว้ที่ 2.5-3.5% ในช่วงเวลา 3 ปีจนถึงปี 2558 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของรัฐบาลที่กำหนดไว้ที่ 2%

ทั้งนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.75% ในการประชุมเมื่อเดือนก.พ. หลังจากที่ได้ลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อเดือนก.ค.และต.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ