กระทรวงอุตสาหกรรมไอทีจีนเตรียมออกใบอนุญาต 4G ปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 6, 2013 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงอุตสาหกรรมไอทีจีนเผยจีนมีแนวโน้มว่า จะเริ่มออกใบอนุญาตืมือถือ 4G ให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้ภายในปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหมียว เหว่ย รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมไอทีจีน กล่าวนอกรอบการประชุมประจำสภานิติบัญญัติในวันนี้ว่า จีนก้าวหน้ามากในเรื่องการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี 4G แต่จีนก็ยังเผชิญกับข้อจำกัดในเรื่องการใช้งานเชิงพาณิชย์ จีนจำเป็นต้องเร่งสร้างสถานีฐานและจัดหาผลิตภัณฑ์ปลายทางมากขึ้น ซึ่งเหล่านี้ต้องใช้การดำเนินการด้านเทคโนโลยีและการเงินมากขึ้น

รมว.กระทรวงกล่าวว่า เราจะรวบรวมนโยบายส่งเสริมในช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อชี้แนะในเรื่องการก่อสร้างและพัฒนาเครือข่าย 4G

ในช่วงต้นเดือนก.พ.นั้น เมือง 2 เมืองในมณฑลเจ้อเจียงได้เปิดตัวเครือข่ายมือถือ 4G สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์แบบนำร่อง ซึ่งถือเป็นบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงยุคใหม่ในประเทศ

ผู้ใช้บริการของไชน่า โมบายล์ ในเมืองหางโจว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียงและเหวินโจว สามารถเข้าใช้บริการได้ด้วยการมัดจำเป็นเงิน 500 หยวน หรือ 80 ดอลลาร์

ไชน่า โมบายล์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ใช้เทคโนโลยี TD-LTE ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรฐานเครือข่าย 4G แบบสากล โดยความเร็วสูงสุดของอินเทอร์เน็ตจะเร็วกว่าระบบ 3G ถึง 10 เท่า

ผู้ใช้บริการ 4G สามารถดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ขนาด 10 เมกกะบิตได้โดยใช้เวลาเพียง 2 วินาที และดาวน์โหลดภาพยนตร์แบบเอชดีขนาด 2 กิ๊กกะบิตได้ภายในเวลาไม่กี่นาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ