China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 7 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 7, 2013 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง ผิง ประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) กล่าวว่าจีนมีแนวโน้มที่จะเปิดเผยแผนการดำเนินงานในปีนี้เพื่อเป็นแนวทางในการผลักดันการพัฒนาเขตในเมืองของจีนให้มีความก้าวหน้าในทิศทางที่เป็นระเบียบและแข็งแกร่ง

นายจางกล่าวในงานแถลงข่าวว่า NDRC กำลังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนซึ่งมีแนวโน้มจะนำมาใช้ในช่วงครึ่งแรกปีนี้

-- กระทรวงการคลังจีนระบุว่า เนื่องจากเศรษกิจถดถอยและการปรับลดภาษี อัตราการขยายตัวของงบประมาณรายได้ของจีนยังคงชะลอตัวลงในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2556

รายงานของกระทรวงระบุว่า งบประมาณรายได้ของจีนเพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบปีต่อปี แตะที่ 2.24 ล้านล้านหยวน (3.57 แสนล้านดอลลาร์) ชะลอตัวลงจากอัตราการขยายตัวที่ 13.1% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

-- นายยี่ กัง ผู้อำนวยการสำนักงานปริวรรตเงินตรา (SAFE) ของจีนกล่าวว่า อัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลหยวนได้ถูกกำหนดโดยตลาดและมีความจำเป็นในการแทรกแซงโดยเจ้าหน้าที่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นายยี่ให้สัมภาษณ์นอกรอบการประชุมสภานิติบัญญัติจีนว่า อัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลหยวนเกือบจะอยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพแล้วและจะมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดทั้งมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และจะยังคงมีเสถียรภาพโดยพื้นฐานในปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ