China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 7 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 7, 2013 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์ในเว็บไซต์ของรัฐบาลจีนเปิดเผยว่า สภาแห่งรัฐจีนได้ตีพิมพ์แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมพลังงานระหว่างปี 2555-2573 ซึ่งเน้นย้ำประเด็นด้านพลังงานนิวเคลียร์ และการวิจัยเทคโนโลยีการใช้พลังงานฟอสซิลที่มีประสิทธิภาพสูง อย่างไรก็ตาม การทดลองติดตั้งกังหันเพื่อลดก๊าซคาร์บอนอย่างมีประสิทธิภาพเป็นโครงการที่ไม่คุ้มค่า เพราะยังมีโครงการหลักเพื่อการพัฒนาอีก 16 โครงการซึ่งรอดำเนินการก่อนสิ้นปี 2558

  • - เว็บไซต์กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจีน (MEP) ประกาศบังคับให้มีการควบคุมการปล่อยมลพิษทางอากาศสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่ปล่อยก๊าซพิษสูงสุด 6 แห่ง นอกจากนี้ยังดำเนินโครงการการใช้หม้อไอน้ำชนิดใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงใน 47 เมืองในเขตที่ทำการของมณฑล ภูมิภาค และเทศบาล 19 แห่ง หรือมากกว่านั้น

โรงงานทั้ง 6 แห่งเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานความร้อน เหล็ก ปิโตรเคมี ซีเมนต์ เคมี และ โลหะที่ไม่ใช่เหล็ก

ทั้งนี้ การจำกัดการปล่อยก๊าซพิษในอากาศจะส่งผลดีต่อโครงการเกี่ยวกับเหล็ก และพลังงานความร้อนซึ่งจะต้องได้รับการประเมินด้านผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมหลังจากวันที่ 1 เม.ย. 2556 ขณะที่การจำกัดปริมาณการปล่อยก๊าซพิษสำหรับอุตสาหกรรมด้านปิโตรเคมี ซีเมนต์ เคมี และโลหะที่ไม่ใช่เหล็กจะเริ่มมีผลใช้หลังจากมีการทบทวนมาตรฐานเกี่ยวกับการสร้างมลพิษทางอากาศที่มีอยู่เดิม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ