"ณัฐวุฒิ"ปิ๊งไอเดียเปลี่ยน"โชห่วย"เป็น"โชสวย"เร่งพัฒนาระบบร้านทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 7, 2013 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการหารือกับสมาคมค้าปลีกค้าส่งไทย และสหกรณ์ทั่วประเทศ ได้มีข้อสรุปที่จะร่วมมือกันพัฒนาธุรกิจค้าปลีกค้าส่งของประเทศ โดยเฉพาะร้านโชห่วยที่มีอยู่ทั่วประเทศประมาณ 400,000 รายให้มีการพัฒนา และสามารถแข่งขันกับร้านค้าปลีกสมัยใหม่และร้านสะดวกซื้อให้ได้ ซึ่งเบื้องต้นจะผลักดันให้ปรับเปลี่ยนชื่อจากร้าน"โชห่วย"เป็นร้าน"โชสวย" เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และความเป็นศิริมงคล

สำหรับรูปแบบในการผลักดันร้าน"โชสวย" จะจัดการฝึกอบรมผู้ประกอบการให้มีการบริหารจัดการที่ดี ช่วยประสานผู้ผลิต และสหกรณ์ให้เข้ามามีส่วนช่วยสนับสนุนสินค้าราคาถูกให้ จากนั้นจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแคมเปญผลักดันให้ประชาชนยอมรับร้านโชสวย รวมถึงประสานธนาคารเฉพาะกิจของรัฐเพื่อช่วยในการสนับสนุนเงินกู้ให้ด้วย

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-15 พ.ค.56 จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจค้าส่งค้าปลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยได้เชิญร้านค้าส่ง 71 ราย ร้านค้าปลีกเครือข่ายกว่า 10,000 ราย รวมทั้งผู้แทนจำหน่ายและผู้ผลิต จัดงาน"โชห่วยทั่วไทยรวมใจช่วยสังคม" ที่สถานประกอบการร้านค้าส่งค้าปลีกใน 7 ภูมิภาค เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ