คมนาคมเตรียมลงนามข้อตกลงป้องกันคอร์รัปชั่นแผนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 14, 2013 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย)ว่า ภายใน 30 วันกระทรวงคมนาคมจะลงนามข้อตกลงคุณธรรมป้องกันคอร์รัปชันร่วมกับหน่วยงานที่ดำเนินโครงการตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ ผู้มีส่วนได้เสีย เช่น ผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมทั้งผู้สังเกตการณ์ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ
"ประชาชนเห็นชอบแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แต่กังวลเรื่องความโปร่งใส การลงนามข้อตกลงคุณธรรม จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับโครงการ ซึ่งการดำเนินโครงการนี้จะดำเนินการตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้างทุกประการ ถือเป็นขั้นตอนตามกฎหมาย ขณะเดียวกันยังมีข้อตกลงคุณธรรมที่เป็นเรื่องของจิตสำนึกผิดชอบชั่วดี มีการเปิดเผยข้อมูล จะทำให้การดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความโปร่งใสยิ่งขึ้น" นายชัชชาติ กล่าว

นายสมพล เกียรติไพบูลย์ รองประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น กล่าวว่า แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท มีความชัดเจนของโครงการว่าทำอะไร ที่ไหน ประโยชน์คืออะไร ซึ่งต่างจากโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท ที่ไม่มีความชัดเจนว่าทำอะไร ประโยชน์คืออะไร ทำให้กระบวนการตรวจสอบเพื่อป้องกันคอร์รัปชั่นไม่สามารถติดตามได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ